Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Phương pháp giáo dục mầm non

Giáo dục mầm non chưa bao giờ là vấn đề đơn giản với mọi nền giáo dục. Trẻ em như 1 tờ giấy trắng và những điều chúng ta truyền thụ vào tâm hồn trẻ, viết nên những điều tốt đẹp hay xấu xa lên tờ giấy đó được quyết định ở phương pháp giáo dục mầm non. Sau đây bàn ghề mầm non, bàn ghế mầm non giá rẻ 3m xin giới thiệu đến bạn đọc 1 phương pháp giảng dạy mầm non đang rất được ưa chuộng nhờ sự hiệu quả của nó. phương pháp được phân chia bài bản và khoa học bao gồm những nhóm phương pháp nhỏ

Phương pháp giáo dục mầm  non
Tiếp xúc với người ngoại quốc cho bé khả năng tiếp thu ngôn ngữ tốt hơn




Nhóm phương pháp thực hành, trải nghiệm


  • Phương pháp thực hành thao tác với đồ vật, đồ chơi: Trẻ sử dụng và phối hợp các giác quan, làm theo  sự chỉ dẫn của  giáo  viên,  hành  động  đối  với  các  đồ vật,  đồ chơi (cầm, nắm, sờ,  đóng mở, xếp chồng, xếp cạnh nhau, xâu vào nhau, sử dụng bàn ghế mầm non đúng tư thế…)  để phát triển giác quan và rèn luyện thao tác tư duy.
  • Phương pháp dùng trò chơi: sử dụng các loại trò chơi với các yếu tố chơi phù hợp để kích thích trẻ tự nguyện, hứng thú hoạt  động tích cực giải quyết nhiệm vụ nhận thức, nhiệm vụ giáo dục đặt ra.
  • Phương pháp nêu tình huống có vấn đề: Đưa ra các tình huống cụ thể nhằm kích thích trẻ tìm tòi, suy nghĩ dựa trên vốn kinh nghiệm để giải quyết vấn đề đặt ra.
  • Phương pháp luyện tập: Trẻ thực hành lặp đi lặp lại các động tác, lời nói, cử chỉ, điệu bộ theo yêu cầu của giáo viên nhằm củng cố kiến thức và kỹ năng  đã  được thu nhận.



Nhóm phương pháp trực quan – minh họa (quan sát, làm mẫu, minh hoạ)


Phương pháp này cho trẻ quan sát, tiếp xúc, giao tiếp với các  đối tượng, phương tiện (vật thật, đồ chơi, tranh ảnh); hành động mẫu; hình ảnh tự nhiên, mô hình, sơ đồ và phương tiện nghe nhìn (phim vô tuyến, đài, máy ghi âm, điện thoại, vi tính) thông qua sử dụng các giác quan kết hợp với lời nói nhằm tăng cường vốn hiểu biết, phát triển tư duy và ngôn ngữ của trẻ.

Nhóm phương pháp dùng lời nói


Sử dụng  các  phương  tiện  ngôn  ngữ (đàm  thoại,  trò  chuyện,  kể chuyện,  giải  thích) nhằm truyền đạt và giúp trẻ thu nhận thông tin, kích thích trẻ suy nghĩ, chia sẻ ý tưởng, bộc lộ những cảm xúc, gợi nhớ những hình  ảnh và sự kiện bằng lời nói. Lời nói, câu hỏi của giáo viên cần ngắn gọn, cụthể, gần với kinh nghiệm sống của trẻ.

Nhóm phương pháp giáo dục bằng tình cảm và khích lệ


Phương pháp dùng cử chỉ  điệu bộ kết hợp với lời nói thích hợp  để khuyến khích và ủng hộ trẻ hoạt động nhằm khơi gợi niềm vui, tạo niềm tin, cổ vũ sự cố gắng của trẻ trong quá trình hoạt động.
bàn ghế mầm non 3m
Các trò chơi vận động cho bé phát triển toàn diện hơn

Nhóm phương pháp nêu gương – đánh giá


  • Nêu gương: Sử dụng các hình thức khen, chê phù hợp, đúng lúc, đúng chỗ. Biểu dương trẻ là chính, nhưng không lạm dụng.
  • Đánh giá: Thể hiện thái độ đồng tình hoặc chưa đồng tình của người lớn, của bạn bè trước việc làm, hành vi, cử chỉ của trẻ. Từ  đó  đưa ra nhận xét, tự nhận xét trong từng tình huống hoặc hoàn cảnh cụ thể. Không sử dụng các hình phạt làm  ảnh hưởng  đến sự phát triển tâm – sinh lý của trẻ.
Với nhưng phương pháp chúng tôi vừa chia sẻ trên đây mong rằng sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn sâu sắc hơn, toàn diện hơn để có cách dạy trẻ phù hợp, khoa học. Cám ơn các bạn đã ghé thăm website, hy vọng nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm từ các bạn với sản phẩm thiet bi mam non, cầu trượt liên hoàn nhập khẩu 3m

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))